Herpes sinh dục là gì? Dấu hiệu nhận biết, tác hại của bệnh và cách điều trị hiệu quả Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Herpes sinh dục là gì? Dấu hiệu nhận biết, tác hại của bệnh và cách điều trị hiệu quả

Lượt xem: 28279

       Bệnh do vi rút HSV gây ra thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh,… và đối tượng có thể mắc phải là cả nam và nữ bởi lối sống thoáng của một số người trong xã hội hiện nay, chính vì vậy càng làm cho mức độ bệnh trở nên nguy hiểm và khó kiểm soát.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng, dấu hiệu của bệnh herpes sinh dục

       Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể như vùng kín, tay, ngực, miệng,… nhưng có những biểu hiện không rõ ràng nên thường bị nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác dẫn đến sai lầm trong công tác điều trị. Trong thời gian ủ bệnh từ 1 đến 2 tuần, bệnh nhân vẫn sinh hoạt bình thường mà không hề hay biết mình đang mắc bệnh. Sau khoảng thời gian này, người bệnh có thể nhận thấy bằng những dấu hiệu như:

       ►Xuất hiện nhiều mụn nhỏ như hạt gạo.

       ►Ngứa rát ở bộ phận sinh dục.

       ►Những mụn nước mọc gần nhau thành mảng và có thể vỡ ra. Mụn nước vỡ ra sẽ có chất dịch tạo thành nhiều vết loét.

       ►Đi tiểu có cảm giác đau buốt và rát.

Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

  Mặc dù bệnh herpes sinh dục không đe dọa đến tính mạng nhưng nó gây ra nhiều khó khăn cho bệnh nhân trong sinh hoạt và thường xuyên tái phát. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam và nữ, điển hình như:

       Gây ra nhiều thương tổn ở vùng bệnh thường là ở vùng kín nam ( dương vật, đùi, hậu môn ( quan hệ đồng tính), nữ ( âm vật, âm hộ, môi bé,…).

       Vi rút HSV có thể xâm lấn sang vùng khác và gây ra nhiều bệnh nam phụ khoa nguy hiểm.

       Tinh trùng, tinh dịch suy giảm chất lượng kéo theo khả năng sinh sản cũng suy giảm một cách đáng kể. Chính điều này góp phần làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở cả hai giới.

Herpes sinh dục có thể làm tăng nguy cơ gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới

       Mắc bệnh herpes, người bệnh cảm thấy ngứa rát khó chịu, dẫn đến ngại gần gũi với bạn tình, giảm ham muốn, nếu có quan hệ cũng cảm thấy đau đớn. Từ đó khiến cho đời sống “chăn gối” và hạnh phúc lứa đôi dần lạnh nhạt và xa cách.

       Những chị em phụ nữ đang mang thai nhưng mắc phải bệnh lý này thì khả năng thai nhi bị ảnh hưởng là rất cao, có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non. Nếu sinh được thì em bé cũng yếu ớt, mắc herpes bẩm sinh khiến cho trẻ bị tổn thương não, mù – mờ mắt, thậm chí tử vong ngay sau khi chào đời.

       Để tránh những tác hại không mong muốn từ bệnh herpes, bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, không nên vì mặc cảm mà âm thầm chịu đựng hay tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, như vậy không những không mang lại kết quả như mong muốn mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại hơn.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị herpes sinh dục như thế nào?

  Các chuyên gia cho biết bệnh herpes có thể can thiệp điều trị khá dễ dàng nếu bệnh nhân phát hiện và thăm khám sớm. Khi đó, bệnh vần còn trong khả năng kiểm soát nên công tác điều trị sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chữa herpes sinh dục hiệu quả ở Đa khoa Cần Thơ

  Không những hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân herpes mà trong thời gian gần đây Phòng khám Đa khoa Cần Thơ đã ứng dụng thành công nhiều phương pháp y học hiện đại mới như:

       Điều trị nội khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc nhằm kháng viêm, giảm đau do đó người bệnh cần tuân thủ đúng theo sự hướng dẫn của các chuyên gia để đạt được kết quả như mong muốn.

       Điều trị ngoại khoa: Hiện nay, Đa khoa Cần Thơ đã ứng dụng thành công phương pháp mới là liệu pháp sinh học INT tác động trực tiếp và tiêu diệt vi khuẩn tại vùng bệnh. Mang lại kết quả nhanh chóng và hạn chế khả năng tái phát. Được nhiều chuyên gia đánh giá cao với nhiều ưu điểm, hứa hẹn mang lại tin vui cho những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này.

        Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp chi phí điều trị hay muốn đặt lịch khám, vui lòng gọi ngay đến Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.