Âm đạo nổi hạt, nổi cục là bệnh gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Âm đạo nổi hạt, nổi cục là bệnh gì?

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho biết âm đạo nổi hạt, nổi cục phổ biến nhất vẫn là các vị trí như môi lớn, môi bé, mép âm đạo, thành âm đạo, bên trong và ngoài âm đạo, ……Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm.

Âm đạo nổi hạt, nổi cục là bệnh gì?

Âm đạo nổi hạt, nổi cục đa phần đến từ các bệnh lý nguy hiểm sau đây:

➢ Sùi mào gà: Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra khiến âm đạo nổi mụn thịt, mụn sùi có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, không đau, không ngứa. Sau đó, chúng to dần và liên hết với nhau thành từng mảng lớn dễ bị trầy xước khi bị cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

➢ Mụn rộp sinh dục: Do virus HSV gây ra, các vết mụn như những bong bóng nước nhỏ, phát triển sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 2-6 ngày, khi vỡ gây chảy dịch vàng đau đớn cho bệnh nhân. Mụn rộp âm đạo cũng có thể xuất hiện ở mông và vùng hậu môn.

➢ Viêm âm đạo (Ở nữ giới): Đây là bệnh phụ khoa phổ biến do nấm Candida, trùng roi Trichomonas… gây nên. Chị em sẽ xuất hiện triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường, âm đạo nổi hột li ti màu đỏ gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi quan hệ…

➢ Viêm nang lông: Đây là bệnh lý ngoài da, do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ lâu ngày gây ra tình trạng viêm nhiễm tại lỗ chân lông. Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông ở vùng kín, thường là mụn bọc, gây ra ngứa ngáy cho người bệnh.

Mắc mụn rộp sinh dục cũng khiến âm đạo nữ giới nổi hạt, nổi cục

Âm đạo nổi hạt, nổi cục có nguy hiểm không?

Âm đạo nổi hạt, nổi cục gây ra nhiều tác hại nguy hiểm không chỉ cho bạn mà còn cho bạn tình của bạn khi quan hệ và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh, cụ thể:

Gây đau rát, ngứa ngáy: Tình trạng âm đạo nổi hạt, nổi cục không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi từ các nốt mụn, dịch nhầy có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, né tránh mọi người.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nguyên nhân âm đạo nổi hạt, nổi cục bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi: Phụ nữ mang thai nổi hạt, nổi cục âm đạo là do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí khiến trẻ tử vong.

Gây vô sinh: Âm đạo nổi hạt, nổi cục để lâu có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, … ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ giới, thậm chí gây biến chứng Ung thư.

Điều trị âm đạo nổi hạt, nổi cục ở đâu hiệu quả?

Nguy hiểm là vậy, nhưng không phải là không có những biện pháp tối ưu để điều trị dứt điểm tình trạng âm đạo nổi hạt, nổi cục, vấn đề là bạn cần tìm đến đúng địa chỉ chuyên khoa và uy tín để việc hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả tối ưu.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ chữa âm đạo nổi hạt, nổi cục hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thăm khám ở đâu tốt khi âm đạo nổi hạt, nổi cục thì có thể an tâm đến Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả. Đây là phòng khám xây dựng theo mô hình quốc tế, đạt chất lượng cao với những ưu điểm đáng chú ý như sau:

✔ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề cao.

✔ Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến.

✔ Máy móc, trang thiết bị được đầu tư nhập khẩu từ các nước phát triển nhất trên thế giới.

✔ Chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

✔ Quy trình thăm khám khoa học, giúp tiết kiệm thời gian.

✔ Thông tin bệnh nhân được giữ kín tuyệt đối.

✔ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần.

✔ Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 hỗ trợ người bệnh hiệu quả.