Dương vật nổi hạt, nổi cục là bệnh gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Dương vật nổi hạt, nổi cục là bệnh gì?

Dương vật nổi hạt, nổi cục là một trong những triệu chứng bất thường mà nhiều nam giới gặp phải. Hiện tượng này gây ra cho họ sự hoang mang, lo lắng “ăn không ngon, ngủ không yên”. Vậy dương vật nổi hạt, nổi cục là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp lần lượt trong bài viết sau đây.

Dương vật nổi hạt, nổi cục là bệnh gì?

Dương vật nổi hạt, nổi cục là dấu hiệu bất thường báo hiệu nam giới đang gặp một vấn đề nào đó về sức khỏe. Nó có thể là triệu chứng của một số bệnh lý sau đây:

Mụn rộp sinh dục

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 7, cơ thể của nam giới sẽ xuất hiện các hạt nhỏ li ti, đốm màu trắng gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy khiến người bệnh khó chịu. Dần dần chúng sẽ phát triển thành mụn nước, mọc thành từng cụm. Các mụn nước này rất dễ bị vỡ do va chạm lúc di chuyển gây chảy dịch hoặc máu có chứa virus HSV. Dương vật nổi hạt, nổi cục do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ khiến nam giới bị đau rát khi quan hệ. Gặp tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ra mủ. Toàn thân đau mỏi, cơ thể suy nhược.

Mụn rộp sinh dục là một trong những nguyên nhân gây nổi hạt ở dương vật

Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, xâm nhập chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Với các biểu hiện ban đầu như dương vật nổi hạt màu trắng hoặc hồng nhạt. Giai đoạn đầu của bệnh sẽ các hạt này giống như những nhú gai, mềm mại với đường kính từ 1-  2 mm. Không gây bất cứ cảm giác ngứa ngáy hay đau rát nào cho người bệnh. Sau một thời gian, chúng sẽ nhanh chóng liên kết lại với nhau thành từng chùm có hình dạng như mào gà hoặc hoa súp lơ. Khi sờ thấy sần sùi, ẩm ướt, rất dễ bị trầy xước, chảy mủ.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một trong những bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục khá phổ biến ở nam giới. Dương vật nổi hạt trắng xếp thành hai đến ba hàng. Chạy quanh rãnh bao quy đầu trông như chuỗi ngọc. Bên trong không chứa mủ, không chứa nước, không gây ngứa hay mùi hôi. Chúng sẽ làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Tăng nguy cơ bị viêm nhiễm bao quy đầu hoặc bệnh xã hội khác.

Viêm bao quy đầu

Tình trạng dương vật nổi hạt màu đỏ hoặc trắng có rất nhiều khả năng là do viêm bao quy đầu. Tác nhân gây bệnh thường được xác định là do nấm Candida, trùng roi…xâm nhập. Khi các hạt này bị vỡ ra sẽ gây viêm loét dương vật. Khiến vùng bao quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát, ngứa ngáy.

Chữa dương vật nổi hạt, nổi cục hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

Tình trạng dương vật nổi hạt, nổi cục có thể do nhiều bệnh lý nam khoa hoặc bệnh xã hội gây ra. Vì vậy, khi gặp phải hiện tượng này nam giới hãy tới phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để được khám chữa kịp thời. Phòng khám chuyên về nam khoa, bệnh xã hội có tiếng tại Cần Thơ cũng như khu vực lân cận. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao nhất, cụ thể như sau:

Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Điều trị bằng phương pháp nội khoa đó chính là chữa trị bằng thuốc. Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc dạng kem bôi lên những hạt mụn trên dương vật. Thuốc kem bôi có tác dụng chống viêm nhiễm, tiêu diệt các nốt mụn, giảm sưng tấy.  Những loại thuốc dùng trong điều trị nội khoa phải được dùng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về bôi. Bởi nếu dùng thuốc không đúng sẽ gây ra tác dụng phụ.

Chữa dương vật nổi hạt, nổi cục hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Đối bệnh sùi mào gà, chuỗi hạt ngọc dương vật: Các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ virus gây bệnh, độ an toàn cao, không gây đau đớn, không tổn hại đến các mô. Kiểm soát bệnh, tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, không tái phát. Đặc biệt, thời gian điều trị bệnh ngắn, hồi phục nhanh chóng.

Đối với bệnh mụn rộp sinh dục: Trường hợp bệnh mụn rộp sinh dục gây ra biểu hiện dương vật nổi hạt, nổi cục thì sẽ được chữa trĩ bằng liệu pháp nuốt gen – một kỹ thuật tân tiến của nền y học hiện đại. Phương pháp này hỗ trợ điều trị đa chiều, loại bỏ hoàn toàn mụn rộp, không để lại sẹo, không tác dụng phụ, bảo vệ chức năng của dương vật, hồi phục nhanh.

Đối vi bnh viêm bao quy đầu:  Cách điều trị viêm bao quy đầu dứt điểm và nhanh chóng nhất là thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Phòng khám đang ứng dụng phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc mang lại nhiều ưu điểm như: thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn và không để lại sẹo, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm nhất cho người bệnh và có tính thẩm mỹ cao.