Đánh giá bài biết: 0/10

Đau Rát Khi Quan Hệ Và Sau Khi Quan Hệ Có Phải Là Bệnh Không?

Lượt xem: 555

  Hiện tượng đau rát hoặc thậm chí chảy máu khi quan hệ và sau quan hệ khiến nhiều chị em rất lo lắng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn cũng như đời sống tình dục, lâu dần có thể khiến mối quan hệ giữa chị em và bạn đời bị rạn nứt. Vậy, tình trạng này cụ thể là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Hãy cùng các chuyên gia phụ khoa tại Đa khoa Cần Thơ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Đau rát khi quan hệ và sau quan hệ do những tác động nào?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, tình trạng đau rát khi quan hệ và khi sau quan hệ thường xảy ra do phụ nữ gặp phải các tác động dưới đây:

   Quan hệ quá thô bạo: kỹ thuật không đúng, sử dụng các dụng cụ tình dục hỗ trợ,… làm vùng kín bị tổn thương, thành âm đạo rách, âm đạo bị chảy máu và đau rát.

   Trường hợp mới quan hệ lần đầu: rách màng trinh ngay tại vị trí các mạch máu cũng là nguyên nhân gây tình trạng trên.

 

Chảy máu và đau rát sau quan hệ là tình trạng nên khắc phục sớm

   Rong kinh: Là hiện tượng dù đã hết kỳ kinh nhưng âm đạo vẫn ra máu. Khi quan hệ, âm đạo co bóp mạnh khiến máu bị đẩy ra ngoài, do đó, chị em thường thấy tình trạng chảy máu và đau rát sau quan hệ.

   Nguyên nhân khác: chảy máu và đau rát sau quan hệ có thể còn là hậu quả của các bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, polyp cổ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung,…

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Đau rát khi quan hệ và sau quan hệ là bị bệnh gì?

  Ngoài những tác động thô bạo, hoặc quan hệ không đúng cách thì chị em cần lưu ý rằng có thể hiện tượng đau rát hoặc thậm chí chảy máu khi quan hệ và sau quan hệ có thể do bạn đang mắc các bệnh phụ khoa dưới đây:

  ►Viêm âm đạo: Gây cảm giác ngứa ngáy âm hộ, đau vùng bụng, xuất huyết và đau rát trong và sau quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắt, tiết khí hư bất thường,...

Tình trạng đau rát khi quan hệ và sau khi quan hệ còn có thể cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

  ►Viêm vùng chậu: Người bệnh thường tiết dịch âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, màu trắng đục, vàng hoặc xanh, đôi khi có lẫn các sợi máu, đau đớn khi giao hợp, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ,…

  ►Viêm cổ tử cung: Thường diễn biến qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Biểu hiện của 2 thời điểm này thường khá giống nhau, chỉ có khi chuyển qua mãn tính, người bệnh sẽ càng cảm thấy khó chịu và bệnh nghiêm trọng hơn. Triệu chứng bệnh thường là: khí hư ra nhiều, màu trắng, dịch nhầy, mùi hôi khó chịu, chảy máu sau khi quan hệ, đau rát âm đạo, đau vùng chậu và vùng thắt lưng.

  ►Polyp tử cung: Triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh phụ khoa này là chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi quan hệ, giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau mãn kinh hoặc sau khi thụt rửa âm đạo, khí hư ra nhiều, dạng mủ, đau âm ỉ vùng bụng,…

  ►Ung thư cổ tử cung: Khi mắc bệnh, chị em thường bị chảy máu và đau rát âm đạo sau quan hệ, đau đớn quanh vùng chậu, đau âm ỉ ở lưng và vùng bụng, tiết dịch âm đạo bất thường, màu vàng hoặc xanh, đôi khi có kèm theo máu, mùi hôi khó chịu.

Cần đến cơ sở y tế uy tín như phòng khám Đa khoa Cần Thơ để được điều trị bệnh hiệu quả

  Khi có tình trạng đau rát và chảy máu sau quan hệ một cách bất thường, chị em cần nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa Cần Thơ tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, triệu chứng này tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm, càng kéo dài sẽ đe dọa khả năng sinh sản và tính mạng của nữ giới.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.