Cách trị táo bón hiệu quả Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Cách trị táo bón hiệu quả

Lượt xem: 595

  Táo bón và đi cầu ra máu là 1 hiện tượng khá phổ biến và gặp nhiều ở bất ỳ lứa tuổi hay giới tính. Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn, ám ảnh mỗi khi đi đại tiện... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày.

  Vậy, táo bón đi cầu ra máu nguyên nhân do đâu và cách nào chữa bệnh táo bón hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây táo bón là gì?

  Theo bác sỹ chuyên khoa hậu môn – thực tràng tại Đa Khoa Cần Thơ cho biết: Táo bón, đi cầu ra máu là tình trạng bất thường của hệ thống tiêu hóa, gây khó khăn cho việc đại tiện, khó đi hoặc có thể không đi được mặc dầu đang có nhu cầu. Bởi vì phân khô cứng trong ống hậu môn, khó di chuyển ra ngoài và bệnh nhân phải dùng sức rặn để đẩy phân ra ngoài.

  Do phân khô và khó khăn trong việc di chuyển ở ống hậu môn nên rất dễ làm lớp niêm mạc tại đây bị tổn thương nghiêm trọng khi phân đi qua và gây nên tình trạng táo bón kèm theo chảy máu.

  Cũng theo bác sỹ chuyên khoa, tình trạng táo bón đi cầu ra máu có nhiều nguyên nhân gây nên. Sau đây là 1 số nguyên nhân chính như:

   Người bệnh có chế độ ăn uống không khoa học, cụ thể là ăn ít rau củ quả hay thực phẩm nhiều chất xơ, uống ít nước... khiến phân trở nên khô cứng. Thường xuyên sử dụng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, thức ăn nhanh… cũng gây nên tình trạng táo bón.

   Thường xuyên sử dụng rượu, bia, những chất kích thích, cà phê… sẽ gây hiện tượng táo bón đi cầu ra máu.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học cũng là nguyên nhân dẫn đến táo bón

   Nhịn đi vệ sinh cũng là 1 trong những nguyên nhân gây táo bón đi cầu ra máu.

   Việc sử dụng một số loại thuốc hoặc việc lạm dụng thuốc cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng trên.

   Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cũng có thể dễ bị táo bón và đi cầu ra máu.

  Lời khuyên: Nhiều người bị táo bón thường mang tâm lý chủ quan không điều trị hoặc tự mua thuốc về uống. Việc này thường làm cho bệnh kéo dài thêm dẫn đến nặng nền hơn và gây ra các bệnh về hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt hậu môn, rò hậu môn...

  Do đó, nếu các bạn gặp phải tình trạng táo bón kéo dài thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Chữa táo bón hiệu quả như thế nào?

  Nếu bệnh nhân đã thay đổi chế độ ăn uống nhưng tình trạng táo bón đi cầu ra máu vẫn xảy ra thì bệnh nhân nên nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Bệnh nhân có thể đến Đa Khoa Cần Thơ, tọa lạc ở địa chỉ 135A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để được thăm khám và điều trị ngay. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

  Dùng thuốc: Nếu tình trạng táo bón ở mức độ nhẹ, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kê toa thuốc uống, thuốc đặt... để cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh chóng.

Đa Khoa Cần Thơ chính là địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn - trực tràng uy tín nhất tại Cần thơ

  Phương pháp ngoại khoa: Nếu táo bón ở mức độ nặng gây ra các bệnh hậu môn trực tràng thì bệnh nhân sẽ được điều trị bằng phương pháp PPH - xâm lấn tối thiểu để đạt hiệu quả tối ưu.

  Đây là phương pháp hiện đại chữa bệnh táo bón hiệu quả hơn hẳn so với các phương pháp ngoại khoa truyền thống với nhiều ưu điểm như: Điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu và hạn chế tái phát.

  Ngoài phương pháp chữa táo bón hiệu quả, Đa Khoa Cần Thơ còn đáp ứng nhiều yếu tố mang tầm tiêu chuẩn Quốc tế như:

  Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, sẽ mang đến hiệu quả điều trị cao nhất.

  Khi đến đây bệnh nhân không cần phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ để đến lượt khám chữa bệnh bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng và hồ sơ thông tin được bảo mật an toàn.

  Ngoài ra, Đa Khoa Cần Thơ có chi phí hỗ trợ điều trị hợp lí, hóa đơn rõ ràng. Môi trường phòng khám luôn sạch sẽ vô trùng giúp bệnh nhân thoải mái khi hỗ trị điều trị bệnh.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.