Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai và cách chữa Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai và cách chữa

Phụ nữ đang mang thai bị sùi mào gà thì nguy cơ thai nhi bị những dị tật bẩm sinh, phát triển không bình thường và tỷ lệ sinh non, thai chết lưu, sảy thai,… cũng rất cao. Vì vậy, nếu chẳng may mắc bệnh thì việc tìm hiểu về cách chữa sùi mào gà khi đang mang thai là điều hết sức cần thiết, giúp chị em tránh được những tổn thương và bảo vệ sự an toàn cho sinh linh bé bỏng của mình.

ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Sùi mào gà ở phụ nữ mang thai nguy hiểm như thế nào?

Bệnh sùi mào gà do HPV (Human PapillomaVirus) gây ra, hay gặp nhất ở những người sinh hoạt tình dục sớm, ân ái bằng các động tác thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục, có nhiều bạn tình, mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác, hút thuốc lá, dinh dưỡng kém, suy giảm miễn dịch. Bệnh lây truyền chủ yếu qua giao hợp.

Khi xâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 2 - 9 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà. Người có bộ phận sinh dục ẩm ướt, viêm âm hộ, âm đạo, suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh tình dục khác dễ mắc hơn.

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây đau. Có trường hợp các nụ sùi mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện được.

Thai phụ bị sùi mào gà phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, thậm chí có thể bị tử vong do mất máu

Thai phụ thấy tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo thấy sần sùi, chảy máu. Một số trường hợp sùi mào gà hợp thành đám lớn, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu nhiều. Ở người có thai, có lẽ do sự giảm miễn dịch nên sùi mào gà phát triển nhanh hơn.

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu khó cầm nguy hiểm đến tính mạng, phải mổ lấy thai, lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn,…

Do đó, cần tích cực chữa sùi mào gà trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ lây truyền từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của cả thai phụ lẫn thai nhi.

Cách chữa sùi mào gà khi đang mang thai

Theo các chuyên gia bệnh xã hội tại Đa khoa Cần Thơ cho biết, phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần tích cực điều trị trước khi sinh con, vì virus này có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong.

Ngoài ra còn dẫn đến nhiều nguy cơ nguy hiểm cho thai phụ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng như: tổn thương âm đạo, âm hộ, hậu môn, nguy cơ ung thư cổ tử cung, chảy máu khó cầm, phải mổ lấy thai... Do đó vấn đề điều trị khỏi bệnh cho thai phụ trước khi sinh con là điều vô cùng cần thiết.

Hiện nay, tại Đa khoa Cần Thơ đang áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cho phụ nữ mang thai như sau:

Điều trị bằng thuốc:

Đây là phương pháp áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ hoặc bệnh đã được hỗ trợ điều trị khỏi, tuy nhiên vẫn cần ngăn ngừa tái phát và bảo vệ vùng tổn thương, tránh bị viêm nhiễm.

Phương pháp này cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, tránh gây tác dụng phụ nguy hiểm khi sử dụng thuốc không đúng loại hoặc liều lượng.

Phương pháp đốt điện:

Thông qua năng lượng của điện cao tầng, các nốt sùi sẽ được đốt nóng và loại bỏ dần các u sùi. Đặc điểm của phương pháp này là đơn giản, hiệu quả có thể thấy rõ rệt.

Tuy nhiên, phương pháp này không thể loại bỏ được hết vi rút HPV, bệnh dễ tái phát trở lại và có thể để lại tổn thương ở vùng da được đốt sùi. Phương pháp này thường yêu cầu tay nghề bác sĩ cao trực tiếp tiến hành.

Đa khoa Cần Thơ đang áp dụng rất thành công phương pháp ALA-PDT để chữa sùi mào gà

Phương pháp đốt laser:

Ưu điêm của phương pháp này là có thể loại bỏ các nốt u sùi trên da hiệu quả, ngăn chặn tái phát. Tuy nhiên, bề mặt đốt sùi thường hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm.

Phương pháp này thường phù hợp cho trường hợp bệnh có sùi to và độc lập.

Phương pháp ALA-PDT:

ALA – PDT là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà đã kiểm nghiệm lâm sàng cho kết quả cao, được các chuyên gia y tế đầu ngành khuyên dùng. Đây cũng là phương pháp được ứng dụng thành công tại Đa khoa Cần Thơ với nhiều bước đột phát mới, khắc phục những nhược điểm của phương pháp cũ.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp nay là ứng dụng cục bộ Photosensitizer kích thích phản quang của ALA – PDT. Đồng thời, tia huỳnh quang chỉ chiếu trực tiếp lên tổ chức vùng bệnh, không gây ảnh hưởng đến vùng lân cận. Phương pháp có cơ chế loại bỏ virus một cách cục bộ, chính xác và khó tái phát.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.