Viêm nang lông là gì? Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Viêm nang lông là gì? Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Lượt xem: 5366

       Viêm nang lông là một trong những căn bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay, bệnh tuy không nguy hiểm, nhưng lại cực kỳ dai dẳng, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây viêm nang lông và cách chữa trị căn bệnh này nhé!

Viêm nang lông là bệnh gì? Triệu chứng thường gặp?

       Viêm nang lông là bệnh về da do các nang lông bị viêm, ban đầu bệnh có thể nhìn giống như những nốt đỏ hay mụn. Nhưng khi tình trạng bệnh tiến triển, chúng sẽ lan rộng ra các bộ phận khác của cơ thể và có những biểu hiện như sau:

        Lông mọc ngược vào bên trong, sợi lông cuộn tròn lại và không mọc thoát ra được mà nằm lại trong lớp nang lông.

        Da sần sùi, nổi các nốt mụn đỏ và có cảm giác ngứa ngáy ở vùng nang lông.

Hình ảnh của bệnh viêm nam lông

        Sau khi có mụn đỏ và ngứa, bệnh sẽ chuyển qua mụn nước có mủ ở đầu, sờ thấy đau và nhức, sau đó sẽ vỡ ra và đóng vẩy.

       Viêm nang lông có thể chỉ xuất hiện một số mụn nhỏ rải rác nhưng cũng có khi tụ thành đám mụn viêm.

       Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ vùng da nào có lông trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở cằm, gáy, ngực, nách, bắp tay và khu vực “vùng kín”.

        Viêm nang lông tuy không nguy hiểm nhưng trong những trường hợp nghiêm trọng bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng sâu thành viêm mô tế bào, để lại sẹo, nếu ở da đầu có thể gây rụng tóc vĩnh viễn.

       Viêm nang lông có tự khỏi được không? Click vào ô tư vấn dưới đây để hỏi trực tiếp các bác sĩ       

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây viêm nang lông

       Tình trạng viêm nang lông phát triển nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào nguyên nhân mắc bệnh cũng như thời gian phát hiện bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng viêm nang lông mà bạn nhất định phải biết để phòng tránh:

        Sử dụng bồn nước, vòi sen hoặc hồ bơi với lượng nước không được kiểm soát độ nóng hoặc tỉ lệ Clo.

        Lớp tế bào chết trên da quá dày, bị dày sừng làm cho lông không mọc được lên, mọc cuộn tròn ở dưới da.

        Mặc quần áo quá chật, bó sát, chất vải thô tác động vào da gây kích ứng dẫn đến viêm nang lông ở các khu vực đùi và bẹn.

        Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm nhưng lại quên tẩy trang, khiến lỗ chân lông bị bịt kín.

        Các vết thương, sẹo, nhiễm trùng do bị thương, phẫu thuật, tai nạn, cạo râu…..không được xử lý triệt để, tạo điều kiện để các loại nấm, vi khuẩn lây lan gây viêm nhiễm.

       Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng dao cạo, nhíp không vệ sinh hoặc không đúng cách khiến chân lông bị nhiễm trùng.

       Ngoài ra, bệnh viêm nang lông còn do các nguyên nhân khác như: sử dụng thuốc kháng sinh, ngâm mình trong bồn tắm chung…

Ngăn ngừa viêm nang lông như thế nào?

       Bệnh viêm nang lông có thể bị tái phát nhiều lần và trở thành mãn tính. Chính vì vậy bên cạnh việc chữa trị viêm nang lông bạn cũng cần phải duy trì những thói quen dưới đây để ngăn ngừa bệnh tái phát

       Tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày với các loại xà phòng dịu nhẹ, không có thành phần kích ứng với da.

       Không lạm dụng mỹ phẩm hay sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, khi trang điểm xong phải nhớ tẩy trang kỹ để lỗ chân lông được thông thoáng, tránh trình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Thói quen tẩy trang giúp ngăn ngừa viêm nang lông

       Thường xuyên tẩy tế bào chết, mỗi tuần từ 2-3 lần.

       Tuyệt đối không dùng chung những vật dụng cá nhân với người khác như: khăn tắm, dao cạo,…..

       Mặc quần áo rộng, thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi, tránh để cơ thể quá nóng làm cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

       Không nên gãi hay nặn những vết mụn trên da để tránh tình trạng vi khuẩn lây lan sang những vùng da xung quanh.

       Thường xuyên thay, giặt ga trải giường, chăn gối để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.

       Hạn chế sử dụng dao cạo, nhíp để làm sạch vùng da dưới cánh tay mà nên tham khảo các phương pháp tẩy lông khác.

      Không ăn những thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, dầu mỡ, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, tăng cường bổ sung vitamin B cho cơ thể và uống nhiều nước mỗi ngày.

          Chi phí chữa viêm nang lông có đắt không? Click vào ô tư vấn dưới đây để hỏi trực tiếp các bác sĩ       

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị viêm nang lông hiệu quả

       Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) là một trong những địa chỉ uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh da liễu, trong đó có viêm nang lông, được người dân tỉnh Cần Thơ cũng như các tỉnh lân cận lựa chọn là nơi để gửi gắm niềm tin bởi những ưu điểm sau:

       Đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh da liễu, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo với bệnh nhân.

      Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư khang trang, tiện nghi, hệ thống máy móc, trang thiết bị được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,….giúp hỗ trợ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

Điều trị viêm nang lông hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

       Luôn là cơ sở tiên phong trong việc ứng dụng những phương pháp điều trị mới nhất để mang lại hiệu quả cao trong việc chữa trị cho bệnh nhân.

       Mọi chi phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai minh bạch, rõ ràng và niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế, các thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được giữ kín tuyệt đối nên bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm.

      Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 giúp giải đáp tất cả các thắc mắc của bệnh nhân trước, trong và sau khi điều trị.

       Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bệnh viêm nang lông cũng như nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị. 

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.