Những bệnh da liễu thường gặp ở người lớn

Lượt xem: 942

Ngày nay tỷ lệ mắc bệnh da liễu ngày càng tăng cao do môi trường sinh sống và làm việc ngày càng ô nhiễm. Bệnh này cũng có nhiều hình thức và biến chứng khác nhau, dễ nhận diện nhưng lại khó phân biệt. Điều đó gây nên khó khăn nhất định trong việc điều trị bệnh hiệu quả. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ nêu lên một vài bệnh da liễu thường gặp để bạn có thể phòng tránh hoặc phát hiện kịp thời. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Các loại bệnh da liễu thường gặp

Dưới đây là một số bệnh da liễu hay gặp ở người lớn mà bạn nên biết:

Bệnh zona: Bệnh có biểu hiện phát ban của các chấm nổi lên, sau đó biến thành mụn nước gây đau đớn. Bệnh zona khiến da bị bỏng, ngứa ran hoặc trở nên rất nhạy cảm. Có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, thường xuất hiện trên thân và mông. 

Bệnh zona có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận trên cơ thể

Phát ban (Nổi mề đay): Đây là một bệnh da liễu thường gặp và gây ngứa ngáy, đau bỏng rát khó chịu cho người bệnh. Các nốt phát ban khác nhau về kích thước và đôi khi kết hợp với nhau tạo thành mảng. Chúng có thể xuất hiện trên bất kỳ phần nào của cơ thể, lan rộng chỉ từ vài phút đến vài ngày. 

Bệnh vảy nến: Các mảng da dày, đỏ được phủ vảy trắng hoặc bạc là dấu hiệu của bệnh vẩy nến. Thường xuất hiện trên da đầu, khuỷu tay, đầu gối, vùng xương cùng và mông. Sau một thời gian tiến triển thì các tổn thương có thể lan rộng ra toàn thân, cơ thể có thể bị ngứa, châm chích, bỏng rát hoặc không có triệu chứng. 

Bệnh ghẻ: Là bệnh ngoài da phổ biến, do một loại côn trùng ký sinh trên da gây nên, thường hay gặp vào mùa xuân, hè. Triệu chứng của bệnh ngứa dữ dội và phát ban, thường nặng hơn vào ban đêm; có những dấu vết nhỏ, ngoằn nghèo của hàng rệp trên da; nổi những mụn nước hay u nhỏ trên da...

Bệnh chàm (eczema): Là tình trạng lớp nông của da bị viêm nhiễm gây nổi nhiều mụn nước trên bề mặt da. Các mụn nước có thể mọc thành từng mảng khiến da bị ngứa và đỏ cả một vùng. Khi bệnh tái diễn lâu ngày, da trở nên sần sùi và có nhiều lỗ hút sâu rỉ ra nước màu vàng. Thường xuất hiện ở khuỷu tay, bàn tay và ở nếp gấp da.

 Bệnh eczema một trong những bệnh da liễu khiến người bệnh bị ngứa

Nám: Là tình trạng da phổ biến với các mảng tối xuất hiện trên mặt, hiếm khi ở cổ, ngực hoặc cánh tay. Phổ biến hơn ở phụ nữ mang thai (chloasma), những người có màu da sẫm hơn và phơi nắng nhiều. Không có triệu chứng khác ngoài sự đổi màu da. Có thể tự biến mất trong vòng một năm hoặc có thể trở thành vĩnh viễn.

Mụn trứng cá: Xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc dầu và tế bào da chết bị viêm. Thường xuất hiện ở mặt, cổ, vai, ngực và phần trên lưng. Các loại mụn trên da bao gồm mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn nhọt hoặc các nang và cục gây đau đớn. Có thể để sẹo hoặc làm thân da nếu không điều trị.

Mụn cóc: Mụn cóc là một khối nhỏ trên da hoặc niêm mạc, có thể xảy ra đơn lẻ hoặc theo nhóm, gây ra bởi Virus papilloma ở người (HPV).  Mụn cóc lây lan khi bạn chạm vào thứ gì đó được sử dụng bởi người bị virus.

Hình ảnh mụn cóc ở bàn chân

Nấm da: Do vi nấm dermatophytes, thường gặp nhất vào mùa hè và khu trú ở những vùng da ẩm ướt, các nếp gấp…Có khả năng lây lan và tái phát khá cao gây nên những triệu chứng ngứa ngáy vô cùng khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của người bệnh. Nấm da có các dạng phổ biến như: Nấm da toàn thân, nấm da đầu, nấm da mặt, nấm da tay, nấm da đùi, nấm kẽ và nấm móng…

Nốt ruồi: Thường có màu nâu hoặc đen, có thể xuất hiện có ở bất cứ đâu trên cơ thể. Chúng có thể đi từ phẳng đến lớn lên, mọc tóc hoặc thay đổi màu sắc. Nốt ruồi có thể thay đổi ngày càng lớn theo thời gian.

Trên đây là một số bệnh da liễu thường gặp ở người trưởng thành. Khi thấy những triệu chứng bất thường trên da thì người bệnh nên đến ngay cơ sở chuyên khoa càng sớm càng tốt, để được điều trị kịp thời. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị bệnh da liễu hiệu quả ở đâu tại Cần Thơ?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở thăm khám và điều trị bệnh da liễu uy tín tại Cần Thơ thì hãy đến với Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ ( 133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều). Đây là cơ sở y tế chất lượng chuyên điều trị các bệnh da liễu, được Sở Y tế cấp phép hoạt động và đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh ngứa da. Ngoài ra, Phòng khám còn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn bởi vì sở hữu những ưu thế vượt trội như: 

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ chuyên điều trị các bệnh da liễu hiệu quả

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu, bên cạnh đó còn tận tâm, tận tình với bệnh nhân.

 Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư khang trang, tiện nghi với đầy đủ các máy móc và trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, giúp đáp ứng tốt nhu cầu chữa bệnh của mọi đối tượng bệnh nhân.

 Tất cả các chi phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai minh bạch, rõ ràng, theo đúng quy định của Bộ Y Tế. Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân cũng được phòng khám đảm bảo giữ kín tuyệt đối.

 Mô hình thăm khám “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và bệnh nhân được thăm khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi và bệnh nhân có thể đặt lịch khám một cách đơn giản và nhanh chóng.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.