Những bệnh da đầu thường gặp nhất Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Những bệnh da đầu thường gặp nhất

Lượt xem: 6830

       Bệnh da đầu là thuật ngữ dùng để bao gồm những triệu chứng da liễu xuất hiện trên đầu làm ảnh hưởng đến da đầu và tóc. Nếu chủ quan và không điều trị kịp thời, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó chịu và mất thẩm mỹ cho người mắc phải. Vì vậy chúng ta cần tìm hiểu một số bệnh da đầu thường gặp và dấu hiệu của nó để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.

       Bệnh da đầu chữa có hết không bác sĩ?>>>Click vào KHUNG CHAT để được trò chuyên cụ thể hơn cùng với bác sĩ chuyên khoa da liễu!

Hình tư vấn bệnh online

Điểm mặt một số bệnh da đầu thường gặp phải hiện nay

       Việc tìm hiểu và nắm rõ nguyên nhân cũng như triệu chứng bệnh da đầu là cách tốt nhất giúp người bệnh chủ động phòng tránh cũng như điều trị bệnh một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

       Bệnh viêm da đầu

       Biểu hiện: da đầu bị ửng đỏ, rát, sần sùi, đầu xuất hiện nhiều gàu, bề mặt da đầu và gần phía cổ bị nổi mụn nước, tóc bết dính lại với nhau, tiết nhờn và ngứa rát khó chịu.

       Tác hại: nếu không điều trị nhanh chóng sẽ dẫn đến tình trạng da đầu bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, gây rụng tóc từng mảng, hói đầu, đầu có mùi hôi khó chịu.

Bệnh viêm da đầu

       Bệnh gàu

       Biểu hiện: da đầu hình thành tế bào chết, gàu dày bong thành từng mảng lớn màu trắng hoặc ti ti như bụi, khi gãi hoặc lắc đầu mạnh, gàu sẽ rơi rụng và bám đầy lên quần áo hoặc đồ vật xung quanh.

       Tác hại: gây ra tình trạng ngứa da đầu cấp độ vừa đến nặng, nổi mụn nhọt, khiến cho da đầu bị viêm và dẫn đến tình trạng rụng tóc, đầu có mùi hôi.

Bệnh gàu

       Nấm da đầu

       Biểu hiện: da đầu xuất hiện nhiều gàu ẩm, da đầu bết dính và bị nổi mụn, luôn trong tình trạng ngứa ngáy nhất là vào những lúc chảy mồ hôi hay thời tiết nóng ẩm, khoảng 20 -30 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng sẽ bị rụng tóc từng mảng.

       Tác hại: nấm da đầu nếu không có phương pháp điều trị hiệu quả có thể sẽ lây lan sang vùng da mặt, da sau gáy, phần da đầu bị tổn thương lở loét, mưng mủ và tiết mùi hôi, bề mặt tóc rụng theo mảng và không thể mọc trở lại, hoặc mọc thưa hơn trước làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người bệnh.

Bị nấm da đầu

       Bệnh vảy nến da đầu

       Biểu hiện: xuất hiện những mảng vảy màu trắng giống như lớp sừng, một thời gian sau lớp sừng dày này sẽ bong tróc ra ngày càng nhiều và ngày càng nặng, tóc vẫn có thể mọc xuyên qua lớp vảy nến. Bệnh có xu hướng lan rộng ra phía trước trán, mang tai và sau gáy.

       Tác hại: làm mất thẩm mỹ, tổn thương cấu trúc da, bệnh để lâu sẽ lây lan nhanh khắp vùng da đầu và các bộ phận khác gây khó khăn cho việc điều trị.

Bệnh vảy nến da đầu

       Lưu ý: đối với những bệnh da đầu, nếu không có một loại thuốc cùng những phương pháp điều trị thích hợp, bệnh có thể sẽ hết nhưng lại nhanh chóng tái phát với mức độ nặng và khó điều trị hơn. Chính vì vậy bệnh nhân không nên tự ý dùng thuốc tại nhà mà cần đến những cơ sở y tê chuyên khoa để được bác sĩ thực hiện thăm khám và đưa ra cách điều trị phù hợp nhất.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị bệnh da đầu uy tín tại Cần Thơ

       Được biết đến là đơn vị trực thuộc Sở Y Tế TP Cần Thơ, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ chính là một trong những địa chỉ chuyên khoa thăm khám bệnh da liễu uy tín tại khu vực miền Tây.

       Chúng tôi tự hào khi được nhiều bệnh nhân tìm đến khám chữa và đánh giá là uy tín chất lượng. Để có được thành công như ngày hôm nay, phòng khám đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ với những ưu điểm vượt trội như:

       Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu tài giỏi, kinh nghiệm chuyên môn, các bác sĩ đều đã từng công tác ở các bệnh viện lớn

       Không ngừng nâng cao và đồng bộ liên tục hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại giúp cho quá trình điều trị mang lại hiệu quả cao.

       Quy trình thăm khám bệnh khoa học với mô hình 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, 1 y tá giúp người bệnh có tâm lý thoải mái, không áp lực hay e dè khi đến đây điều trị.

       Các chi phí thăm khám đều được công khai minh bạch thực hiện đúng mức phí theo từng hạng mục, không có tình trạng “vẽ bệnh” hay chặt chém.

Điều trị hiệu quả bệnh da đầu tại Đa Khoa Cần Thơ

       Hy vọng với những thông tin về một số bệnh da đầu thường gặp nhất hiện nay mà các chuyên gia cung cấp trên đây sẽ bổ sung thêm những kiến thức hữu ích cho người bệnh trong việc nhận biết và điều trị tình trạng của mình. 

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.