Một số bệnh da đầu gây ngứa hiện nay Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Một số bệnh da đầu gây ngứa hiện nay

Lượt xem: 458

Ngứa da đầu là hiện tượng thường gặp nhưng khi bị ngứa trong thời gian dài và dùng nhiều phương pháp khắc phục vẫn không được thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh da đầu. Để tìm hiểu thông tin những bệnh gây ngứa da đầu cùng với cơ sở điều trị bệnh hiệu quả thì mời bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Những loại bệnh da đầu gây ngứa thường gặp

Da đầu giữ một vị trí quan trọng cho việc nuôi dưỡng mái tóc của bạn có chắc khỏe hay không, nên da đầu có những triệu chứng bất thường có thể là dấu hiệu mắc bệnh về da đầu, cụ thể như: 

 Viêm da tiết bã (viêm da dầu, chàm da mỡ): Đây là một bệnh viêm da mạn tính thường ảnh hưởng những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn như mặt, lưng, nách, bẹn và cả da đầu. Đặc trưng của tình trạng này là da đầu có màu đỏ, nhiều dầu, tóc bóng nhờn như đổ mồ hôi, xuất hiện các mảng bám hoặc vảy trắng trên đầu. Người bệnh luôn trong tình trạng ngứa đầu, khi gãi có các mảng trắng hoặc vàng bong ra và rớt xuống khó chịu. 

 Viêm chân tóc (viêm nang tóc, viêm nang lông ở da đầu): Là tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng nang tóc (túi chứa chân tóc). Bệnh thường được gây ra do vi khuẩn (thường là tụ cầu) khi tìm đường vào các nang tóc từ một nhiễm trùng gần đó. Triệu chứng của bệnh thường xuất hiện những mụn mủ nhỏ ở da đầu, da đầu bị ửng đỏ, rát, sần sùi, nhiều gàu, bề mặt da đầu và gần phía cổ bị nổi mụn nước, tóc bết dính lại với nhau, tiết nhờn và ngứa rát khó chịu.

Hình ảnh về bệnh viêm nang tóc

 Nấm da đầu: Là một bệnh nhiễm trùng có đốm hình tròn, có vảy, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và gây rụng tóc rất nhiều trên da đầu. Bệnh thường xảy ra ở những người có hệ miễn dịch suy yếu, ít gội đầu hoặc da đầu luôn trong tình trạng ẩm ướt. Tất cả những yếu tố trên đều tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, đặc biệt là nấm Candida tấn công vào da đầu gây viêm da.

 Gàu: Là một trong các bệnh về da đầu thường gặp nhất, đặc trưng bởi hiện tượng bong da trên da đầu và ngứa. Theo sinh lý bình thường, lớp da đầu ngoài cùng sau khoảng thời gian một tháng sẽ chết đi, tóc ra tạo thành những vảy nhỏ li ti. Trong một số trường hợp, tác nhân gây ra gàu được xác định là do nấm hoặc do da đầu bị kích ứng với các sản phẩm như dầu gội đầu, thuốc tạo kiểu tóc… Đôi khi đầu nhiều gàu dễ gây nhầm lẫn với các bệnh nấm da đầu, viêm da tiết bã.

 Vảy nến da đầu: Xuất hiện là do cơ thể bị rối loạn sản sinh ra quá nhiều tế bào da mới, khiến cho các tế bào này bị tích tụ lại thành các lớp vảy dày và cứng, gây ra tình trạng da đầu bị ngứa hoặc đau. Điểm đặc trưng của bệnh là sự xuất hiện của những mảng vảy màu trắng bạc trên nền da đỏ và khô. Ngoài ra, người bệnh còn bị rụng tóc, ngứa, nóng rát và có cảm giác đau nhức ở da đầu. Tổn thương do bệnh gây ra có thể ảnh hưởng đến một phần hay toàn bộ da đầu, thậm chí lan xuống cả mặt, cổ khiến người bệnh tự ti và bị nhiều người xa lánh.

Bệnh vảy nến da đầu

 Bệnh chàm da đầu (hay còn gọi là eczema): Là bệnh xảy ra khi có hiện tượng giảm tiết bã nhờn ở da đầu, điều này khiến da trở nên khô, dễ bị kích ứng và nhiễm trùng. Khi bị bệnh, da đầu xuất hiện nhiều mảng đỏ có ranh giới rõ ràng, khô, đóng vảy ngứa. Bệnh tái lại nhiều lần khiến da đầu ngày càng dày lên, bị liken hóa, bề mặt thô ráp, xù xì và có thể nứt nẻ, chảy máu.

 Á sừng da đầu: Là căn bệnh xảy ra ở những người thường xuyên để da đầu tiếp xúc với hóa chất độc hại từ môi trường làm việc hoặc từ dầu gội đầu hay các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm tóc hoặc do di truyền. Bệnh có thể lây lan từ da đầu xuống phía dưới ảnh hưởng đến khuôn mặt và toàn thân. Vì vậy, bạn nên thận trọng thăm khám và chữa trị sớm khi thấy các dấu hiệu như da đầu khô, đóng vảy trắng, ngứa ngáy, hình thành nhiều lớp sừng đỏ, tóc dễ bị gãy rụng...

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị bệnh da đầu hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

Phòng khám Đa khoa Cần Thơ là một trong những cơ sở chuyên khám và điều trị bệnh da liễu uy tín trên địa bàn Cần Thơ hiện nay. Mỗi ngày, phòng khám tiếp nhận thăm khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân gặp những bệnh về da liễu, trong đó có bệnh da đầu.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ điều trị bệnh da đầu hiệu quả

Phòng khám đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện khám chữa theo mô hình phòng khám chất lượng đạt tiêu chuẩn theo quy định của Sở Y tế. Bên cạnh đó, phòng khám Đa Khoa Cần Thơ còn có những ưu điểm khiến nhiều người tin tưởng và lựa chọn như: 

 Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có trách nhiệm và tận tâm với người bệnh. 

 Cơ sở vật chất khang trang, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo quá trình xét nghiệm và hỗ trợ chữa trị diễn ra chính xác, hiệu quả cao, trả kết quả nhanh chóng.

 Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh hiện đại an toàn và hiệu quả cao, thời gian hồi phục nhanh chóng.

 Chi phí thăm khám và điều trị hợp lý, công khai theo quy định. 

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.