Đánh giá bài biết: 0/10

Đau mu vùng kín nam có nguy hiểm không? Cách trị hiệu quả

Lượt xem: 762

       Đau mu vùng kín là triệu chứng biểu hiện của nhiều căn bệnh ở nam giới. Bệnh không những gây ra nhiều đau đớn mà còn phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Hãy cùng các chuyên gia của phòng khám Cần Thơ tìm hiểu nguyên nhân gây đau mu vùng kín ở nam và cách chữa trị hiệu quả.

       Dấu hiệu đau mu vùng kín ở nam giới? Click vào ô tư vấn dưới đây để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng và miễn phí  

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân khiến nam giới bị đau mu vùng kín

       Đau mu vùng kín là dấu hiệu của nhiều bệnh lý mà người bệnh không nên chủ quan. Sau đây là một số bệnh lý có thể gây ra tình trạng này mà nam giới cần cảnh giác:

       ✤Viêm tuyến tiền liệt

       Đây là căn bệnh xảy ra ở nam giới thường trong độ tuổi trung niên. Người bệnh thường có biểu hiện đau mu vùng kín, đau vùng bẹn và xương chậu, đi kèm hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt…Bệnh nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nam giới không nên xem thường tình trạng đau mu vùng kín

       ✤Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn

       Các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn thường khiến đấng mày râu vô cùng khó chịu, đau đớn. Ở mức độ nhẹ, cảm giác đau nhức chỉ xảy ra vùng tinh hoàn, tuy nhiên, nếu bệnh ở mức độ nặng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện cả cảm giác đau mu vùng kín.

       ✤Viêm đường tiết niệu

       Viêm đường tiết niệu làm người bệnh có biểu hiện đau mu vùng kín, gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu về đêm nhiều, tiểu ra máu… Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín hoặc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

       ✤Viêm bàng quang

       Bàng quang là một trong những bộ phận rất quan trọng trong cơ quan bài tiết của cơ thể, khi bàng quang gặp vấn đề, có thể những bộ phận có liên quan cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người bệnh sẽ có hiện tượng đau mu vùng kín, tiểu buốt, tiểu ra máu…

       Nếu có dấu hiệu đau mu vùng kín, người bệnh cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được thăm khám xác định chính xác nguyên nhân và có hướng xử trí kịp thời.

       Cách chữa đau mu vùng kín hiệu quả? Click vào ô tư vấn dưới đây để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng và miễn phí  

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa đau mu vùng kín ở nam giới hiệu quả

       Tùy theo vào mức độ và nguyên nhân gây ra tình trạng đau mu vùng kín, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị theo từng trường hợp cụ thể. Thông thường, để điều trị đau mu vùng kín ta có 2 phương pháp thường được sử dụng như sau:

       ►Điều trị nội khoa

       Chủ yếu là dùng thuốc để điều trị. Các thuốc sử dụng là thuốc giảm đau, kháng viêm, vitamin tổng hợp và thuốc giãn cơ

       ►Điều trị ngoại khoa

       Khi những phương pháp điều trị nội khoa không có tác dụng hoặc khi bệnh chuyển biến nặng, viêm nhiễm lan rộng thì cần tiến hành phẫu thuật để loại bỏ vùng viêm nhiễm này. Tùy thuộc tình trạng từng bệnh nhân mà sẽ có phương án tiến hành phẫu thuật phù hợp.

Chữa đau vùng kín hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

       Trong quá trình điều trị cũng như sau điều trị, để bệnh nhanh khỏi hơn và tránh tái phát, bạn cần thực hiện những điều sau:

       Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, khoa học để tránh tạo ra những tổn thương cho cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, uống đủ nước, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê.

       Giữ vệ sinh cơ thể thật tốt, tránh việc quan hệ tình dục không an toàn.

       Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.