Bạn Biết Gì Về Bệnh Nhiễm Khuẩn Đường Tiết Niệu? Điểm trung bình: 10 / 10 ( 24 lượt đánh giá)

Bạn Biết Gì Về Bệnh Nhiễm Khuẩn Đường Tiết Niệu?

Lượt xem: 6842

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm ở đường tiết niệu do vi khuẩn xâm nhập. Bệnh này tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng cũng gây không ít khó khăn cho người bệnh, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

        Nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam giới có gây vô sinh không​? Click vào ô tư vấn dưới đây để hỏi trực tiếp các bác sĩ       

Hình tư vấn bệnh online

 Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là bệnh gì?

        Đường tiết niệu hay còn gọi là đường tiểu gồm các cơ quan sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu như: thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Chức năng chính của chúng là hoạt động như một bộ máy lọc cho cơ thể, đào thải các chất thải ra ngoài qua đường nước tiểu.

       Nhiễm khuẩn đường tiết niệu hay còn gọi là nhiễm khuẩn đường tiết niệu là khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang hay thận và sinh sôi phát triển rồi gây nhiễm khuẩn, cuối cùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến từng cơ quan của hệ tiết niệu. Đa số các trường hợp bị bệnh là do không vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, uống ít nước hoặc nhịn đi tiểu,…

Dấu hiệu nhiễm khuẩn đường tiết niệu

       Các triệu chứng của bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu còn phụ thuộc vào vị trí viêm nhiễm. Cụ thể:

       Nhiễm khuẩn ở bàng quang được đặc trưng bởi việc đi tiểu thường xuyên và đau, có thể kèm theo máu trong nước tiểu và bị ép nơi bụng dưới.

       Nhiễm khuẩn trong thận có thể gây đau vùng lưng phía hai bên sườn, sốt cao, buồn nôn và nôn.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu khiến nam giới có cảm giác đau rát khi đi tiểu

      Nước tiểu của người bệnh thường có biểu hiện bất thường như: tia nước yếu, rỉ từng chút, nước tiểu đục hoặc có máu……

       Gây khó khăn trong việc bài tiết nước tiểu như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, đau rát, tiểu nhiều lần trong ngày...

       Ngoài ra, nam giới còn bị sưng, tấy đỏ, ngứa rát quy đầu, miệng sáo,……

Tác hại của nhiễm khuẩn đường tiết niệu

       Nhiễm khuẩn đường tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Một số tác hại của bệnh có thể kể đến như:

          Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: nhiễm khuẩn đường tiết niệu khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu và lo lắng, gây ảnh hưởng về mặt tâm lý cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

         Ảnh hưởng đến sức khỏe: bệnh nếu như không được phát hiện và điều trị sẽ ngày một nặng hơn, thậm chí viêm loét và để lại mủ. Những tác nhân và vi khuẩn gây bệnh cũng có thể ngược dòng đến thận gây viêm thận, suy thận,.....

         Đặc biệt ở nam giới, tình trạng viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, cũng gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng và tăng nguy cơ hiếm muộn cho người bệnh.

Ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

        Nam giới nên thực hiện một vài biện pháp sau đây để phòng bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

       Uống nhiều nước (tối thiểu 2 lít/ngày) để rửa sạch bàng quang, đào thải các thành phần có hại, tránh sự tăng sinh của mầm bệnh.

       Nên ăn nhiều loại trái cây như: cam, chanh, bưởi,….vì trong môi trường acid vi khuẩn sẽ khó phát triển. Tránh xa các loại đồ uống có cồn hoặc caffeine.

        Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Nên đi tiểu thường xuyên, tránh nhịn tiểu.

        Vệ sinh sạch sẽ sau khi đi tiểu và đi đại tiện, tránh trường hợp vi khuẩn từ vùng hậu môn vào lỗ niệu đạo.

       Tắm vòi hoa sen, không nên tắm bồn tắm. Tránh các chất có thể gây kích thích niệu đạo (nằm trong bồn tắm hòa xà phòng, chất khử mùi tại chỗ).

       Khuyến cáo: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh khá thường gặp ở nam giới, nếu phát hiện và điều trị sớm thì có thể khỏi hẳn, còn nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến suy thận mãn tính, nhiễm trùng máu và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Phòng khám chữa nhiễm khuẩn đường tiết niệu hiệu quả

       Đa khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) là phòng khám chất lượng và uy tín được đông đảo nam giới trên địa bàn tỉnh Cần Thơ cũng như các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn để chữa các căn bệnh nam khoa, nhất là bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu là vì những lý do sau đây:

  Đội ngũ chuyên gia – bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, đã từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước.

  Hệ thống cơ sở vật chất của Đa khoa Cần Thơ được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc Tế với đầy đủ tiện nghi, tạo một không gian thoáng mát, thoải mái cho nam giới khi đến đây khám chữa bệnh.

Chữa nhiễm khuẩn đường tiết niệu an toàn, hiệu quả tại Đa khoa Cần Thơ

  Các trang thiết bị, máy móc y khoa đều được nhập khẩu từ những nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Đức, Anh, Singapo,…..

       Thủ tục khám bệnh đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

       Quy trình thăm khám theo mô hình khép kín “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ để bác sĩ tư vấn, chẩn đoán bệnh kỹ hơn.

       Tất cả chi phí khám chữa bệnh ở đây đều được công bố rõ ràng, minh bạch, theo đúng quy định của Bộ Y Tế, vì vậy mức chi phí rất phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân.

       Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 cho phép bệnh nhân có thể trò chuyện thoải mái với các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất và đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.