Tổng Quan Bệnh Lang Ben Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Tổng Quan Bệnh Lang Ben

Lượt xem: 2649

       Lang ben là một loại bệnh da liễu khá phổ biến mà nhiều người hay mắc phải, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Lang ben tuy không gây nguy hiểm tính mạng nhưng lại gây mất thẩm mỹ đặc biệt là vùng da trên mặt. Vậy, để “đẩy lùi” bệnh lang ben một cách hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu những vấn đề tổng quan về bệnh lang ben qua bài viết bên dưới.

       Đừng để lang ben làm ga bạn trông mất thẩm mỹ!>>>Click ngay vào KHUNG CHAT để được tư vấn cách điều trị cụ thể!

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh lang ben

  Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, lang ben hình thành do hoạt động của vi nấm Pityrosporum orbiculare (một loại nấm men phát triển dưới da. Ban đầu. bệnh lang ben chỉ là những đốm trắng có đường kính 1 – 2 cm, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời sẽ phát triển lan rộng trên da.

  Những điều kiện bên ngoài khiến cho vi nấm Pityrosporum orbiculare có cơ hội phát triển trên da là:

  Cơ thể ra nhiều mồ hôi hoặc không tắm rửa thường xuyên.

  Lạm dụng mỹ phẩm trên da.

  Người có cơ địa da bị nhờn thường dễ mắc phải lang ben.

  Yếu tố di truyền phụ nữ mang thai.

  Những yếu tố này khiến cho vi nấm Pityrosporum orbiculare hoạt động sản xuất mạnh men dicarboxilase làm ức chế quá trình hình thành melanine dưới da, bề mặt da lúc này bị tổn thương và được bap phủ bởi lớp vảy mịn và lan rộng nếu không được điều trị.

Lang ben ở lưng và mặt là tình trạng chủ yếu hiện nay

  Bệnh lang ben có những biểu hiện khá dễ thấy xuất hiện ở trên da, đặc biệt là vùng mặt và vùng lưng như:

  Xuất hiện những chấm có màu sáng hơn màu da bình thường, ban đầu đường kính 1 – 2 cm, sau đó lan rộng từng mảng, có vảy mịn, không dính, hơi bong tróc.

  Cảm giác đốm da sáng màu hơi lồi lên so với bề mặt da bình thường.

  Vùng bệnh phươi ra sáng có màu đốm trắng, màu cà phê sữa, màu trắng bệch từng mảng to hoặc từng cụm đốm.

  Bệnh lang ben thường dễ bị nhầm lẫn với bệnh bạch biến và bệnh phong. Vì vậy nếu chưa chắc chắn, bệnh nhân không nên tự mua thuốc về nhà điều trị mà cần đến những cơ sở chuyên khoa để được khám chữa hiệu quả.

       Lang ben ngày càng lan rộng phải làm sao?>>>Click vào KHUNG CHAT để trò chuyện trao đổi cụ thể hơn với bác sĩ chuyên khoa da liễu!

Cách hỗ trợ điều trị lang ben hiệu quả hiện nay

  Hiện nay, để loại bỏ bệnh lang ben trên da, có thể sử dụng một số loại thuốc đặc trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

  Thuốc bôi và thuốc uống: vừa kết hợp điều trị bên trong vừa bôi bên ngoài để ức chế sự tấn công của vi khuẩn lang ben, ngăn không cho vi khuẩn lan rộng và phát triển.

  Lưu ý: khi chưa biết được tình trạng của mình, bệnh nhân không nên tự mua thuốc bôi và uống tại nhà để tránh bệnh phát triển nặng hơn.

Đa Khoa Cần Thơ - phòng khám da liễu điều trị lang ben hiệu quả

  Cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng, thời gian để việc điều trị diễn ra hiệu quả hơn.

  Bên cạnh đó, bệnh nhân nên có những sự thay đổi trong sinh hoạt như:

  Thay đổi chế độ ăn uống, cung cấp Vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

  Uống nhiều nước mỗi ngày.

  Mặc quần áo thoáng mát, ra đường chú ý che chắn.

  Chú ý vệ sinh da, thân thể sạch sẽ.

  Bệnh nhân ở miền Tây nếu muốn điều trị lang bên hiệu quả, có thể đến ngay Đa Khoa Cần Thơ vì đây là phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín trong khu vực với những ưu điểm như: đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị đầy đủ hiện đại, thủ tục thăm khám nhanh gọn và chi phí được niêm yết công khai.

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.