Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Của Bệnh Lang Ben Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Của Bệnh Lang Ben

Lượt xem: 1265

       Nhiều người hiện nay vẫn thường bị nhầm lẫn giữa bệnh lang ben với bạch biến và bệnh phòng vì đây đều là những bệnh ngoài da dễ gặp phải trong đời sống. Vậy, cụ thể bệnh lang ben nguyên nhân và dấu hiệu có gì khác biệt, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới.

       Lang ben không giết bạn nhưng lại giết đi sự tự tin của bạn!>>>Tìm hiểu cách chữa lang ben hiệu quả thông qua KHUNG TƯ VẤN bên dưới!

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh lang ben

  Lang ben là bệnh ngoài da do vi nấm Pityrosporum orbiculare sinh sôi hoạt động dưới lớp biểu bì da làm ức chế sắc tố Melanine, khiến cho vùng da xuất hiện đốm trắng, bong tróc nhẹ, và lan dần thành từng mảng to nếu như không được điều trị sớm.

  Nguyên nhân khiến cho vi nấm phát triển và gây ra bệnh lang ben có thể là do:

  Yếu tố di truyền: đối với những người có tiền sử gia đình mắc phải lang ben thì tỉ lệ thế hệ sau cũng mắc phải là khá cao so với trường hợp khác.

  Yếu tố thời tiết: khí hậu ẩm, nóng là môi trường thuận lợi để vi nấm phát triển và tấn công trên da. Khi đó, da của chúng ta rất dễ bị nóng nhờn, đổ mồ hôi, tạo điều kiện để lang ben lây lan rộng.

  Tiết nhiều mồ hồi: đối với những người do cơ địa, hoặc do vận động thể thao nhiều, mặc quần áo bó sát, sẽ dễ bị chảy mồ hôi và có nguy cơ mắc lang ben.

  Do vệ sinh kém: nhiều người không có thói quen tắm rửa kỹ càng khiến da bị bẩn và nhiều tết bào chết làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh và khiến bệnh phát triển nhanh hơn.

  Do yếu tố khác: bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai, người suy giảm hệ miễn dịch, người có lượng cortisone trong cơ thể nhiều hơn người bình thường…khiến vi nấm dễ tấn công và phát triển.

Vùng da lưng của bệnh nhân bị lang ben

  Dấu hiệu của lang ben trên da rất dễ nhận biết:

  Xuất hiện những chấm có màu sáng hơn màu da bình thường, ban đầu đường kính 1 – 2 cm, sau đó lan rộng từng mảng, có vảy mịn, không dính, hơi bong tróc.

  Cảm giác đốm da sáng màu hơi lồi lên so với bề mặt da bình thường.

  Vùng bệnh phươi ra sáng có màu đốm trắng, màu cà phê sữa, màu trắng bệch từng mảng to hoặc từng cụm đốm.

  Trên bề mặt của đốm trắng thường có vảy, cạo ra như phấn mịn.

  Có một số trường hợp bị bệnh thường đi kèm với triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt triệu chứng ngứa sẽ tăng lên khi ra ngoài nắng khiến da đổ mồ hôi.

  Bệnh lang ben thường dễ bị nhầm lẫn với bệnh bạch biến và bệnh phong. Vì vậy nếu chưa chắc chắn, bệnh nhân không nên tự mua thuốc về nhà điều trị mà cần đến những cơ sở chuyên khoa để được khám chữa hiệu quả.

       Chữa lang ben hiệu quả bằng phương pháp gì?>>>Click vào KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể hơn!

Hình tư vấn bệnh online

Chữa lang ben hiệu quả ở đâu tại miền Tây?

  Hiện nay, có rất nhiều đơn vị y tế có chuyên khoa da liễu và tiếp nhận khám chữa bệnh lang ben rất hiệu quả. Trong số đó phải kể đến Đa khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Từ khi đi vào hoạt động đến nay, phòng khám được nhiều bệnh nhân tin tưởng, tín nhiệm vì những ưu điểm vượt trội như:

  An toàn: Phòng khám chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc,…

  Hiệu quả: Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước nên sẽ điều trị bệnh lang ben một cách hiệu quả.

Đa khoa Cần Thơ - Địa chỉ khám chữa bệnh mề đay hiệu quả nhất tại Cần Thơ

  Chất lượng: Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo, các thủ tục hành chính đơn giản, nhanh chóng.

  Tiết kiệm: Mọi chi phí thăm khám và điều trị tại đây đều được công khai rõ ràng theo đúng bảng giá đã niêm yết và đăng ký với Sở Y tế.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.