Nhiễm khuẩn Mycoplasma là gì? Làm thế nào để biết mình bị nhiễm khuẩn Mycoplasma Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Nhiễm khuẩn Mycoplasma là gì? Làm thế nào để biết mình bị nhiễm khuẩn Mycoplasma

Lượt xem: 533

       Mycoplasma là loại vi khuẩn nhỏ nhất đã được các nhà khoa học xác định. Chúng là một phần của quần thể vi khuẩn tự nhiên trong cổ họng, phổi và đường tiết niệu – sinh dục. Theo các khảo sát tại quốc gia này, có đến 1-2% người trưởng thành từng nhiễm loại vi khuẩn này. Phần lớn người phơi nhiễm vi khuẩn không có triệu chứng nhưng họ có thể lây cho bạn tình. Các trường hợp chủ yếu là viêm niệu đạo ở nam giới, viêm vùng chậu và vô sinh ở phụ nữ.

 Bị nhiễm khuẩn Mycoplasma mà quan hệ tình dục có sao không? Click vào ô tư vấn dưới đây để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng và miễn phí  

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng và biểu hiện của khuẩn mycoplasma

       Vi khuẩn Mycoplasma thường có ở bề mặt niêm mạc, ngoài tế bào, trừ trường hợp bị suy giảm miễn dịch thì vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu và phát tán tới các cơ quan và mô trên khắp cơ thể. Có tới 17 chủng Mycoplasma đã được phân lập ở người nhưng chỉ có 4 týp vi khuẩn gây ra phần lớn các bệnh cảnh nhiễm khuẩn, đó là các chủng M.pneumoniae, M.hominis, M.genitalium, và M.ureaplasma.

Hình ảnh của khuẩn mycoplasma

  Thời gian ủ bệnh của Mycoplasma khoảng từ 1-3 tuần, các triệu chứng cấp tính của bệnh và bệnh lậu sinh dục tương tự nhau. Biểu hiện như đau niệu đạo, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu rắt, và tiểu nhiều lần. Niệu đạo sưng nhẹ, có ra ít huyết thanh hoặc có mủ.

  Giai đoạn bán cấp thường liên quan đến nhiễm trùng tuyến tiền liệt bệnh nhân thường xuất hiện đau tầng sinh môn, đau lưng hoặc cảm giác đau từ đáy chậu. Khi viêm nhiễm đến vùng cổ tử cung biểu hiện thường thấy như ra nhiều dịch âm đạo, phù nề cổ tử cung, sung huyết.

  Phổ biến hơn ở những bệnh nhân nữ ở cổ tử cung lây truyền viêm nhiễm hệ thống sinh sản. Các triệu chứng thường không rõ ràng. Một số bệnh nhân cảm giác nặng vùng âm đạo, khi nhiễm trùng xuống niệu đạo gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu tiện nhiều lần.

  Biến chứng thường gặp của nhiễm khuẩn Mycoplasma như viêm ống dẫn trứng, và một số ít bệnh nhân xuất hiện viêm nội mạc tử cung và viêm vùng chậu.

       Khuyến cáo: Các khảo sát cũng cho thấy căn bệnh này thường hay bị bỏ qua, bị lầm là một viêm nhiễm thông thường hay các bệnh tình dục khác, dẫn đến điều trị không đúng. Nguy hiểm ở chỗ có thể người bệnh tự khỏi trong lần mắc đầu tiên nhưng đến lần sau lại nặng hơn và chính sự điều trị không đúng lần trước gây nên tình trạng kháng thuốc. Vì đặc tính khó phát hiện ra bệnh nên các chuyên gia khuyên người bệnh nên nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ để được kiểm tra khoa học, chuyên môn hơn.

       Các chuyên gia cho biết khuẩn Mycoplasma tuy khó nhận biết nhưng vẫn có cách để phát hiện. Không thể quan sát bằng mắt thường, nhưng có thể nhờ đến sự trợ giúp của hệ thống máy móc hiện đại để kiểm tra chuyên sâu hơn.

  ✽ Quan sát triệu chứng ban đầu

  Vi khuẩn Mycoplasma thường gây nên bệnh sau khi có quan hệ tình dục với người đã bị nhiễm hoặc mắc phải bệnh do Mycoplasma gây ra. Bệnh có thể diễn biến thành 2 giai đoạn: cấp tính và mạn tính. Giai đoạn cấp tính người bệnh hay đái dắt, đái buốt, đái mủ có màu trắng hoặc màu vàng. Kèm theo đái dắt, đái buốt là đau dọc theo niệu đạo.

  ✽ Xét nghiệm - chẩn đoán

  Để xác định vi khuẩn Mycoplasma người ta có thể thực hiện kỹ thuật sinh học phân tử PCR (Polymerase Chain Reaction). Kỹ thuật này có độ chính xác cao nhưng không phải phòng xét nghiệm nào cũng tiến hành được vì đòi hỏi trang thiết bị, sinh phẩm, mồi sinh học và máy PCR trong khi đó giá thành hiện nay đối với các loại này khá đắt đỏ nên chỉ có những địa chỉ chuyên khoa lớn mới có chẳng hạn như Đa Khoa Cần Thơ.

       Tọa lạc tại 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ, phòng khám Đa Khoa Cần Thơ từ lâu đã được biết đến là địa chỉ uy tín nhất tại khu vực miền Tây trong điều trị các bệnh xã hội, nhất là nhiễm khuẩn Mycoplasma . Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, tiện nghi; trang thiết bị, máy móc y tế tiên tiến nhất được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và được vô trùng kỹ lưỡng. Đội ngũ y, bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, tay nghề vững vàng và luôn hết lòng vì bệnh nhân. Chi phí khám chữa bệnh hợp lý được công khai niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y Tế. Chính vì vậy, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây điều trị.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.