Máu Ra Khi Uống Thuốc Tránh Thai Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Máu Ra Khi Uống Thuốc Tránh Thai Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Lượt xem: 899

       Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những phương án được nhiều bạn gái chọn lựa khi phát sinh quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên sau khi uống thuốc chị em sẽ bắt gặp hiện tượng chảy máu kèm theo tình trạng đau bụng, vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục ra sao, hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

       Ra máu khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp phải làm sao đây?>>>Click vào KHUNG CHAT để bác sĩ giúp bạn tìm cách khắc phục kịp thời!

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân tình trạng máu ra khi uống thuốc tránh thai

       Theo các chuyên gia cho biết, trong thuốc tránh thai sẽ có chứa thành phần progestin hay estrogen, những loại hormone này làm ức chế khả năng thụ thai của tình trùng và trứng sau đó loại bỏ phôi thai ra bên ngoài tương tự như hiện tượng chảy máu kinh. Chính vì vậy bạn không cần quá lo lắng khi có xuất huyết bất thường sau khi uống thuốc.

       Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp hiện tượng chảy máu là biểu hiện của nhiều tình trạng bất thường mà bạn không nên bỏ qua. Nguyên nhân của việc ra máu nhiều như vậy có thể là do bị sảy thai hoặc thai ngoài tử cung.

       Chúng ta cũng không nên loại bỏ trường hợp cơ thể bị dị ứng với thuốc tránh thai khẩn cấp và gây ra những tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn kèm theo hiện tượng đau bụng và băng huyết. Nếu tình trạng chảy máu kéo dài và không được xử lý kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

Ra máu khi uống thuốc tránh thai có sao không?

       Trên thực tế, với tâm lý hoang mang lo sợ sau khi phát sinh quan hệ tình dục không an toàn, bị cưỡng hiếp, đa số chị em đều cảm thấy xấu hổ và tự ý “xử lý” trường hợp một mình bằng cách mua thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên nếu uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ, uống quá trễ hoặc mua nhầm thuốc tránh thai kém chất lượng, chị em rất dễ gặp phải những biến chứng khôn lường, gây rong kinh, băng huyết, chảy máu tràn ổ tử cung…

       Chị em cũng nên lưu ý rằng sau khi uống thuốc tránh thai, kỳ kinh nguyêt tiếp theo của bạn sẽ phải xuất hiện trong một tháng tới, đến đúng ngày hoặc cũng có thể lệch 1 tuần trước hay sau ngày hàng tháng. Tuy nhiên, bạn nên thử thai nếu kinh nguyệt không xảy ra như bình thường bởi thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng khoảng 75% mà thôi.

       Uống thuốc tránh thai bị ra máu nhiều ngày có sao không?>>>Click vào KHUNG CHAT để lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia!

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị tình trạng ra máu khi uống thuốc tránh thai

       Bạn nên đến khám bác sĩ nếu xuất hiện những triệu chứng như chóng mặt, đau bụng, ra máu âm đạo ngày càng nhiều hơn hay không giảm sau vài ngày. Những trường hợp này có thể là tình trạng cấp cứu, cần sự can thiệp của y tế, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng.

       Đối với chị em ở miền Tây, khi gặp phải những triệu chứng bất thường sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có thể đến ngay Phòng Khám Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ tại 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và khắc phục tình trạng ra máu một cách kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai sau này.

       Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ hội tụ đầy đủ những yếu tố chất lượng tạo nên sự yên tâm cho chị em là:

         Tiến hành thăm khám bằng những phương pháp hiện đại, tiên tiến, nếu phát hiện chị em mang thai ngoài tử cung hoặc thuốc tránh thai không có tác dụng sẽ tiến hành đình chỉ thai và xử lý một cách an toàn.

         Hội tụ một đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao và giàu y đức nên sẽ tiến hành thăm khám kỹ càng và đưa ra phương pháp khắc phục kịp thời một cách an toàn nhất

 Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ - địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín Cần Thơ

        Tiến hành thăm khám riêng tư với một bác sĩ, một bệnh nhân, một y tá, mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối, thủ tục hồ sơ đơn giản, nhanh chóng.

         Chi phí khám chữa minh bạch, rõ ràng theo quy định về mức giá Sở Y tế Cần Thơ quy định nên phù hợp với mọi đối tượng và điều kiện kinh tế.

       Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề máu ra khi uống thuốc tránh thai phải làm sao, hãy nhanh chóng liên hệ với phòng khám chúng tôi qua 3 cách sau như:

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.