Triệu chứng của bệnh zona và phương pháp điều trị hiệu quả

Bệnh zona hay còn gọi là bênh giời leo, đây là một trong số những căn bệnh da liễu nguy hiểm hiện nay. Bệnh thường xuất hiện ở những người có tiền sử bệnh đậu mùa. Sau khi tiêm chủng vacxin ngăn ngừa đậu mùa, virus này có thể tồn tại ở tế bào thần kinh dưới dạng bất hoạt. Khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ tái hoạt động trở lại chạy dọc theo một bên dây thần kinh của cơ thể gây ra những triệu chứng Zona.

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh zona

Bệnh Zona thần kinh có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, đối với trẻ em, thanh thiếu niên thời gian bệnh thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Còn đối với người cao tuổi thường kéo dài từ 3 đến 4 tuần, di chứng để lại thường là đau đầu vài tháng. Thông thường khi bị bệnh zona người bệnh thường có những triệu chứng sau:

Khi mắc zona, người bệnh thường có cảm giác mệt mỏi, sốt, rối loạn tiêu hóa.

Biệu hiện đầu tiên của bệnh là nổi ban đỏ, vùng da nhiễm bệnh nóng rát, có cảm giác như bị điện giật.

Xuất hiện những mụn nước trong suốt. Một thời gian sau những mụn nước này trở nên đục hơn.

Mụn nước sau khi bị vỡ sẽ chảy ra dịch màu vàng, nổi vảy, hạch bạch huyết sưng lên.

Sau khi khỏi bệnh sẽ tạm thời để lại những vết ban sẫm màu ở niêm mạc da như ở xung quanh môi, mũi, âm hộ, nhưng cũng có thể nhìn thấy ở mặt, mắt và những bộ phận khác.

Ở bệnh nhân bị bệnh tiểu đường thường kèm theo đau chân do thần kinh, các mạch máu ngoại vi của người bị tiểu đường thay đổi.

Chú  ý: Zona xuất hiện ở các vị trí như mắt có thể gây viêm giác mạc thậm chí viêm toàn bộ nhãn cầu, xuất hiện ở bộ phận tai làm mặt bị tê liệt, điếc, nôn ói, ..... Nghiêm trọng hơn là virus gây bệnh zona xâm nhập vào hệ thân kinh trung ương gây viêm màng não.

Hình ảnh của bệnh zona

Điều trị bệnh zona như thế nào?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ sau khi khám và xác định bệnh các bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ tiến hành điều trị bằng các phương pháp sau đây:

Dùng thuốc uống và bôi

Bác sĩ dùng các loại thuốc uống và bôi có tác dụng kháng virus kết hợp với thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng histamin,… đêm đến hiệu quả điều trị từ trong ra ngoài. Sau khi triệu chứng zona thần kinh biến mất, nếu bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau sau zona sẽ sử dụng thêm thuốc ức chế thần kinh, tăng cường miễn dịch để đẩy lùi bệnh lý.

Liệu pháp miễn dịch

Kết hợp giữ phương pháp chiếu tia UVA, UVB, sóng âm, sóng ngắn, tia laser,… làm giảm các triệu chứng đồng thời kết hợp các loại thuốc đông tây y để tăng cường miễn dịch, chống lại các triệu chứng viêm đau, bỏng rát da,…Ngoài ra phương pháp này có tác dụng loại bỏ các tế bào hắc tố melanin, tăng cường kích thích sản sinh collagen giúp phòng ngừa các vết sẹo lồi, lõm, thâm đen sau khi điều trị zona.

Bệnh nhân cần lưu ý thực hiện đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế giúp bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

Điều trị bệnh Zona hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Bên cạnh, việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến thì Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

Phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh tại Đa Khoa Cần Thơ đều là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh......đảm bảo chất lượng điều trị.

Tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

Tại Đa Khoa Cần Thơ bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị theo đúng quy định.

Thông tin cá nhân của người bệnh được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ…để bệnh nhân có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy nhất.