Mộng tinh ở nam giới có đáng lo ngại không? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Mộng tinh ở nam giới có đáng lo ngại không?

Lượt xem: 9323

  Mộng tinh là hiện tượng phổ biến mà hầu như nam giới nào cũng từng gặp phải trong suốt cuộc đời của mình. Vậy mộng tinh cụ thể là gì? Có đáng lo ngại không? Tất cả những thông tin trên đều sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi theo dõi.

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

  Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 0292 3736 333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Hình tư vấn bệnh online

  Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Mộng tinh là gì?

  Mộng tinh là tình trạng nam giới xuất tinh trong khi đang ngủ, hiện tượng này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều nhất ở nam giới đến tuổi dậy thì (15 – 25 tuổi) và sau khi có quan hệ tình dục, hiện tượng sẽ giảm dần đi.

  Nhiều người cho rằng mộng tinh xảy ra là do trong khi ngủ nam giới mơ thấy những hình ảnh kích thích hoặc thấy mình đang quan hệ tình dục.

  Tuy nhiên trên thực tế, nhiều nam giới dù không mơ thấy những vấn đền này vẫn bị mộng tinh vì đây là cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân khiến nam giới bị mộng tinh có thể là do:

   Khi nam giới đến tuổi dậy thì, đây là giai đoạn nguồn năng lượng trong cơ thể dồi dào nhất, sự thay đổi hooc-môn sinh dục nam khiến cho ham muốn tình dục của nam giới trong độ tuổi này tăng cao. Cộng thêm sự tò mò về vấn đề tình dục nên hay tưởng tượng, dẫn đến việc xuất tinh tự nhiên trong lúc ngủ.

   Sự căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể,… ở nam giới cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mộng tinh. Điều này lý giải vì sao nhiều nam giới có gia đình rồi nhưng vẫn gặp phải hiện tượng “mộng tinh”, chính là do sự căng thẳng, mệt mỏi này gây nên

Hầu như nam giới nào trong độ tuổi dậy cũng đều đã trải qua hiện tượng mộng tinh

   Những nam giới thường xuyên xem phim kiêu dâm, tranh ảnh hoặc sách báo khiêu dâm khiến cho tâm trí bị ám ảnh, những ám ảnh này có thể theo bạn vào trong giấc mơ, gây nên hiện tượng mộng tinh.

   Lười vận động cơ thể, không tham gia các hoạt động thể dục, thể thao làm cơ thể bạn bị mất cân bằng, cũng khiến cho nam giới rơi vào tình trạng mộng tinh.

     Đặt lịch hẹn khám trực tuyến tại bảng tư vấn bên dưới  để được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên khám trước và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Hình tư vấn bệnh online

Mộng tinh có đáng lo ngại không?

  Mộng tinh ở nam giới khi đến tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý bình thường, không có gì đáng lo ngại.

  Hiện tượng này diễn ra từ 1 – 3 lần/tháng không những không ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà đôi khi còn giúp nam giới thoải mái hơn.

  Tuy nhiên, nếu mộng tinh xảy ra liên tục với tần suất cao (7 – 10 ngày liên tiếp) thì nam giới nên hết sức lưu ý. Vì đây là tình trạng bệnh lý cần phải điều chỉnh ngay, nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng như:

   Khiến sức khỏe giảm sút đáng kể

   Tinh thần mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc và học tập hàng ngày

Mộng tinh diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe và cuộc sống của nam giới

   Gây rối loạn chức năng tình dục, dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương khi có quan hệ tình dục thật sự.

   Khiến chất lượng tinh trùng suy giảm, có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

   Có thể khiến nam giới có sự phát triển lệch lạc về tình dục và tâm lý, dễ mắc các chứng nhưu cuồng dâm, hoang tưởng,… Ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và những định hướng tương lai sau này.

   Vì thế, nếu thấy tình trạng mộng tinh của mình bất thường, nam giới nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ hỗ trợ kịp thời và hiệu quả hơn.

Cách khắc phục tình trạng mộng tinh hiệu quả

  Nếu tình trạng mộng tinh diễn ra với tần suất cao, liên tục thì nam giới nên nhanh chóng các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, khắc phục bằng các phương pháp phù hợp:

   Biện pháp tâm lý: Để quá trình hỗ trợ điều trị mộng tinh được hiệu quả, nam giới cần sự giúp đỡ của biện pháp tâm lý để có cách kiểm soát suy nghĩ, giữ tâm lý ổn định, thoải mái.

   Biện pháp nội khoa: Sử dụng các loại thuốc ức chế sinh dục để ngăn chặn tình trạng mộng tinh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc như thế nào, liều lượng ra sao phải tuân theo sự chỉ định cụ thể của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

   Biện pháp ngoại khoa: Đối với các trường hợp rối loạn xuất tinh do mộng tinh, các bác sĩ sẽ xem xét việc áp dụng các biện pháp ngoại khoa can thiệp, giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ và nâng cao đời sống tình dục.

Đa Khoa Cần Thơ là phòng khám chuyên nam khoa uy tín, chất lượng tại Cần Thơ

  Hiện nay, Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) là địa chỉ chuyên khám – chữa các bệnh nam khoa, trong đó có tình trạng mộng tinh rất uy tín.

  Đây là 1 trong những phòng khám uy tín hiếm hoi trên địa bàn được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động công khai từ nhiều năm nay, luôn nhận được sự yêu mến và tin tưởng từ những bệnh nhân đã từng điều trị.

  Phòng khám hội tự đội ngũ chuyên gia – bác sĩ nhiều kinh nghiệm, giỏi tay nghề, hết mình vì bệnh nhân cùng sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, chúng tôi luôn cam kết chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nam giới một cách tốt nhất.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.